Skip navigation

Hướng dẫn tự học

Chuẩn đầu ra môn học

Nghe bài giảng
Giọng nam
Giọng nữ
  1. Kiến thức
    • Hiểu được các khái niệm hàm biến phức, phép tính vi phân, tích phân hàm biến phức, phép biến đổi Laplace.
    • Vận dụng được các kiến thức về biến đổi Laplace, xác suất, đại lượng ngẫu nhiên, các đặc trưng của đại lượng ngẫu nhiên và một số phân phối thường gặp trong các bài toán có liên quan.
    • Phân tích các quy trình dùng để giải các bài toán cơ bản của thống kê như: bài toán ước lượng điểm, ước lượng khoảng, bài toán kiểm định giả thuyết và một số bài toán thực tế có liên quan.
  2. Kỹ năng
    • Làm được các bài toán về phép tính vi phân, tích phân hàm biến phức, biến đổi Laplace, tính xác suất, tìm các đặc trưng của các đại lượng ngẫu nhiên và các bài toán về ước lượng, kiểm định giả thuyết thống kê theo hướng dẫn.
    • Liên kết được kiến thức thuộc chuyên đề lý thuyết xác suất và thống kê với các môn học thuộc cơ sở ngành và chuyên ngành.
  3. Thái độ
    • Nhận thức được ý nghĩa, vai trò của kiến thức, kỹ năng môn học trong việc học tập các môn cơ sở ngành và chuyên ngành; Tin tưởng vào tính đúng đắn và chính xác của thông tin, phân tích, tổng hợp vào công việc.
    • Hình thành kỹ năng tự học, nghiên cứu khoa học; có tinh thần hợp tác và chia sẻ.

Hướng dẫn trình tự, phương pháp học

1. Chọn bài tự học
2. Đọc nội dung bài học, kết hợp xem các nội dung hỗ trợ (nếu có) để làm sâu sắc thêm nội dung bài học.
3. Làm bài kiểm tra nhanh kiến thức vừa học
4. Sử dụng phần mềm để luyện tập hoặc xem phim huấn luyện hoặc đọc tài liệu tham khảo để nắm chắc nội dung bài học
5. Các chức năng mở rộng: tìm kiếm trong tất cả các bài giảng của môn học, công cụ toán học (vẽ đồ thị 2-3 chiều, tính nguyên hàm, tích phân, tổng chuối), tài liệu dạng điện tử, thư viện từ khóa, thư viện mô phỏng, chức năng thu gọn Menu, một số hình ảnh có thể phóng to bằng cách click vào ảnh.